Skip navigation
Please use this identifier to cite or link to this item: http://localhost:8080/xmlui/handle/123456789/1067
Title: Triết lý nhập thế "Tánh không" của Phật giáo dưới những trình hiện toán học
Authors: Tạ Thị Minh Phương
Keywords: Phật giáo nhập thế và các vấn đề xã hội đương đại
Phật giáo nhập thế và các vấn đề xã hội đương đại
Kinh điển và triết học phật giáo
Kinh điển và triết học phật giáo
Issue Date: 2017
Publisher: Viện Trần Nhân Tông
Citation: Hội thảo: Phật giáo nhập thế và các vấn đề xã hội đương đại - Humanistic Buddhism and Contemporary Social Issues - 人間佛教與當代社會諸問題
Abstract: Tánh không là một trong những triết lý xương sống của Phật giáo. Triết lý này mang chất triết học siêu hình (metaphysic philosophy) hay tư biện (speculationism), nhưng hơn thế, đây là một lý thuyết trình bày về thực tại đang là (as it really is): thực tại "bất tăng bất giảm", sự thật về tính vẹn thể của mọi sự vật hiện tượng, bao gồm trừu tượng lẫn hiện tượng. Toán học cũng vậy, đích đến của toán học là đời sống thực tiễn, hay thực tại đang là, làm căn bản cho mọi khoa học ứng dụng. Và như thế, triết lý "tánh không" và toán học cùng hội ngộ ở "không gian đời sống". Điều thú vị là triết lý này như sáng bừng lên và lấp lánh hơn ngang qua những trình hiện toán học.
Tánh không là một trong những triết lý xương sống của Phật giáo. Triết lý này mang chất triết học siêu hình (metaphysic philosophy) hay tư biện (speculationism), nhưng hơn thế, đây là một lý thuyết trình bày về thực tại đang là (as it really is): thực tại "bất tăng bất giảm", sự thật về tính vẹn thể của mọi sự vật hiện tượng, bao gồm trừu tượng lẫn hiện tượng. Toán học cũng vậy, đích đến của toán học là đời sống thực tiễn, hay thực tại đang là, làm căn bản cho mọi khoa học ứng dụng. Và như thế, triết lý "tánh không" và toán học cùng hội ngộ ở "không gian đời sống". Điều thú vị là triết lý này như sáng bừng lên và lấp lánh hơn ngang qua những trình hiện toán học.
URI: http://tnt.ussh.edu.vn:8080/xmlui/handle/123456789/1067
Appears in Collections:CSDL Phật giáo

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Tạ Thị Minh Phương.pdf
???org.dspace.app.webui.jsptag.ItemTag.accessRestricted???
Tài liệu toàn văn298.2 kBAdobe PDFView/Open   
Show full item record


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.